Ford F-150 Raptor 2019 giá bao nhiêu?

Mẫu siêu bán tải Ford F-150 Raptor chính thức được bán tại Malaysia. Xe sử dụng động cơ V6 tăng áp kép 3,5 lít, giá bán tương đương 189.718 USD.

Loading...

Ford F-150 Raptor 2019 giá bao nhiêu?

Ford F-150 Raptor từ lâu đã được biết đến là một trong những mẫu xe bán tải hầm hố và có khả năng vận hành tốt nhất phân khúc. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 và lần lột xác ấn tượng năm 2017, mẫu bán tải hiệu năng cao F-150 Raptor luôn khiến các đối thủ phải dè chừng, nhờ được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, hệ thống treo siêu việt cùng khả năng off-road đỉnh cao. Và sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, Ford F-150 Raptor đã chính thức chào đón thêm một chiến binh mới được mệnh danh là người chinh phục – Raptor 2019.

Ford F-150 Raptor, Ford F-150 Raptor 2019, Ford F-150 Raptor 2020, Ford, F-150 Raptor, Ford Ranger, Ford Ranger 2019Mẫu F-150 Raptor 2019 được bán tại Malaysia là biến thể duy nhất được phân phối, trong khi đó Ford F-150 tiêu chuẩn không còn cung cấp. Xe được bán dưới tên gọi Sutton Monster Raptor, ngoài việc được đổi tên và thay đổi chút ít về ngoại hình, mẫu xe thực chất vẫn sử dụng nền tảng F-150 Raptor.Ford F-150 Raptor, Ford F-150 Raptor 2019, Ford F-150 Raptor 2020, Ford, F-150 Raptor, Ford Ranger, Ford Ranger 2019Tại thị trường Malaysia, Ford F-150 Raptor được trang bị động cơ EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm. Hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 2 cấp độ.Ford F-150 Raptor, Ford F-150 Raptor 2019, Ford F-150 Raptor 2020, Ford, F-150 Raptor, Ford Ranger, Ford Ranger 2019Ngoài ra, đại lý Ford tại Malaysia – Hamawangsa còn cung cấp gói trang bị Monster Intercooler có thể đẩy công suất tối đa lên 520 mã lực và mô-men xoắn cực đại 827 Nm.Ford F-150 Raptor, Ford F-150 Raptor 2019, Ford F-150 Raptor 2020, Ford, F-150 Raptor, Ford Ranger, Ford Ranger 2019Các bộ phận khác liên quan đến hệ dẫn động bao gồm khóa điện tử vi sai cầu sau, vi sai cầu trước Torsen và bộ cản trước Fox Racing Shox dày 3 inch.Ford F-150 Raptor, Ford F-150 Raptor 2019, Ford F-150 Raptor 2020, Ford, F-150 Raptor, Ford Ranger, Ford Ranger 2019Mẫu bán tải này sở hữu hệ thống treo hành trình dài (kích thước 13 inch phía trước và 14 inch phía sau), mâm xe hợp kim nhôm 17 inch với lốp xe 315/70 BF Goodrich All Terrain T / A KO2 giúp di chuyển dễ dàng trên địa hình xấu.Ford F-150 Raptor, Ford F-150 Raptor 2019, Ford F-150 Raptor 2020, Ford, F-150 Raptor, Ford Ranger, Ford Ranger 2019Về trang bị tiêu chuẩn, Ford F-150 Raptor có màn hình đồng hồ 4,2 inch, ghế bọc da, điều hòa không khí chỉnh tay một vùng, cửa sổ trời, vô lăng đa chức năng, hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với báo hiệu phương tiện cắt ngang, mã khóa số SecuriCode và hệ thống quản lý địa hình.Ford F-150 Raptor, Ford F-150 Raptor 2019, Ford F-150 Raptor 2020, Ford, F-150 Raptor, Ford Ranger, Ford Ranger 2019Ngoài ra khách hàng cũng có thể yêu cầu thêm các tùy chọn như ghế chỉnh điện 10 hướng có chức năng sưởi, làm mát và nhớ vị trí, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch, camera 360 độ và điều hòa tự động hai vùng.Ford F-150 Raptor, Ford F-150 Raptor 2019, Ford F-150 Raptor 2020, Ford, F-150 Raptor, Ford Ranger, Ford Ranger 2019Bên cạnh đó còn có các tùy chọn ngoại thất như lưới tản nhiệt Sutton Rex Revolver với đèn LED trợ sáng, dãy LED bar trên mui xe, đèn LED định vị trên gương, tấm lót thùng hàng, ốp đuôi xe Sutton carbon và mâm xe 6 chấu. Phiên bản đầy đủ nhất của Ford F-150 Raptor có giá 788.000 RM, tương đương 4,4 tỷ đồng. Hãng hy vọng sẽ đạt doanh số từ 20-30 xe/năm tại Malaysia.

Đánh giá ưu nhược điểm Ford F-150 Raptor 2019

Về ngoại thất, phiên bản Raptor 2019 nhìn chung không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Xe vẫn nổi bật với những chiếc lốp cỡ lớn, chắn bùn hầm hố, dòng chữ “Ford” lớn đặt ngay trước lưới tản nhiệt. Ngoài ra, Raptor 2019 cũng có một số thay đổi nhỏ như: bộ bánh xe beadlock (lốp không bị tuột ra khi hết hơi) và tấm ốp thùng sau hoàn toàn mới, nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng phân biệt phiên bản 2019 với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thêm một số lựa chọn màu sơn ngoại thất mới như: xanh dương Ford Performance, xanh dương Velocity và đen Agate.

Về nội thất, khoang cabin của F-150 Raptor 2019 cũng gần như được giữ nguyên so với bản 2018. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ có thể thấy, phiên bản 2019 sẽ có thêm phần logo Raptor được gắn nổi bật trên vô-lăng, một số nút bấm mới phía trên màn hình thông tin giải trí. Và một trong những nâng cấp đáng chú ý nhất là ở hệ thống ghế ngồi.

Theo đó, Raptor 2019 lần đầu tiên được trang bị tùy chọn ghế ngồi thể thao hiệu Recaro, rộng rãi, thoải mái, giúp tạo tư thế chắc chắn hơn cho người lái và hành khách khi xe vượt địa hình khó hay di chuyển ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da, tích hợp tính năng sưởi ấm và thông gió. Ngoài ra, thiết kế của ghế mới cũng rất bắt mắt, với phần giữa lưng tựa và nệm ngồi bằng vật liệu Alcantara màu xanh dương kết hợp với các phần da bọc màu đen và đi kèm với các đường chỉ khâu nổi bật lấy cảm hứng từ siêu xe Ford GT.

Một số trang bị khác trong cabin bao gồm: hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch, có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto, đi kèm với một số chi tiết ốp nhựa và kim loại sáng bóng trên bảng táp-lô. Tuy nhiên, theo đánh giá của Motor1, khoang cabin của Ford F-150 Raptor 2019 không toát lên được vẻ sang trọng hay cao cấp, mà lại mang hơi hướng bình dân và khá “rẻ tiền”.

Về động cơ, Ford Raptor 2019 vẫn sử dụng động cơ V6 mạnh mẽ, dung tích 3.5 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 450 mã lực và mô-men 692Nm. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Không thay đổi nhiều về ngoại hình và truyền động, nhưng Ford Raptor 2019 lại hoàn toàn lột xác trong khả năng vận hành và off-road. Theo đó, hệ thống treo thích ứng của Raptor đã được nâng cấp đáng kể giúp xe chinh phục mọi địa hình một cách ngoạn mục hơn trước.

Để cải tiến hệ thống giảm xóc, bộ phận hiệu suất Ford Performance đã hợp tác với FOX để cho ra đời công nghệ điều khiển van điện tử “Live Valve” hoàn toàn mới cho phép liên tục tùy chỉnh độ giảm chấn nhanh nhạy theo thời gian thực. Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng các cảm biến ở hệ thống treo và thân xe để tối ưu độ êm ái, khả năng điều khiển và cả mức độ chịu tải, đồng thời điều chỉnh thiết lập hoặc thay đổi tỷ lệ nén của giảm xóc cho phù hợp với địa hình.

Ngoài ra, công nghệ mới còn có thể nhận biết trường hợp chiếc Raptor đang lao lên với 4 bánh không chạm đất để có thể điều chỉnh bộ giảm chấn phù hợp khi xe tiếp đất. Theo đó, trong bài thử nghiệm này, chiếc bán tải của Ford đã tiếp đất một cách thành công và rất êm ái, không hề mang lại cảm giác như nó vừa được nhấc lên không trung.

Với những nâng cấp mới trong hệ thống treo, Raptor 2019 hoàn toàn có thể vượt qua những cung đường đá sỏi, gập ghềnh của sa mạc Utah một cách dễ dàng, đầy phấn khích mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm tính năng kiểm soát địa hình “Trail Control” hoàn toàn mới. Tính năng này giúp tăng khả năng off-road của xe lên 20% so với thông thường, giúp xe leo và đổ dốc một cách thuận tiện hơn, đồng thời giúp người lái dễ dàng kiểm soát trong các điều kiện địa hình khó.

Hệ thống này sẽ tự động kiểm soát điều khiển động cơ, tự động điều chỉnh mức mô-men xoắn và áp lực phanh phù hợp cho từng bánh xe riêng lẻ, cho phép người lái tập trung nhiều hơn vào kiểm soát vô-lăng và quan sát đường đi. Hệ thống Trail Control có thể được kích hoạt ở dải tốc độ từ 1,6km/h – 32km/h.

Bình luận
0

Bình luận

Đăng bình luận