Đánh giá xe Yamaha Exciter 150 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

  1. Xem giá xe Exciter 150 2019 mới nhất tại các đại lý Yamaha
  2. Exciter 2019 có mấy màu? giá bao nhiêu?
  3. Đánh giá xe Yamaha Exciter 150 2019 về thiết kế vận hành và giá bán
  4. Exciter 2019 khi nào ra mắt? Đánh giá xe Exciter 155cc thế hệ mới
  5. Đánh giá xe Exciter 2019: Thêm tính năng, tăng giá bán!

Tóm tắt nội dung:

Loading...

Yamaha Exciter 150 2019 tiếp tục kế thừa và được phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của mẫu siêu xe YZF-M1 “huyền thoại” cùng với các trang bị cải tiến mới mẻ nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc sportbike phân khối lớn. Exciter 150 mới vẫn kế thừa những nét thiết kế độc đáo riêng vốn có ở phần đầu, đuôi xe lẫn phong cách hết sức đặc trưng của các dòng xe số thể thao nói chung. Kiểu dáng này trở thành DNA và một phần bản sắc không thể thiếu trong hầu hết các thiết kế của Yamaha.

+ Giá xe Exciter 2019 tại các đại lý Yamaha

Xe Exciter 150 2019 ra mắt Việt Nam vào chiều ngày 3/8/2018 với 2 phiên bản chính là RC có 4 màu sắc và bản xanh GP. Ở thế hệ mới nay, “vua côn tay” 150 phân khối của Yamaha có sự thay đổi thiết kế đáng chú ý chính là cụm đèn pha, bảng đồng hồ LCD hoàn toàn mới và thêm các tính năng như nút bật tắt động cơ, nút Passing, khoá định vị hay cả lốp trước tăng kích thước lên 90/80. Theo tìm hiểu của Dichvuxe.vn thì giá xe Exciter 2019 mới nhất hiện nay như sau:

Giá xe Exciter 2019 tại các đại lý Yamaha
Giá đề xuất Hà Nội TPHCM TP Khác
Exciter 150 2019 màu Xanh (GP) 47,500,000 57,700,000 58,900,000 57,900,000
Exciter 2019 màu cam đen (RC) 47,000,000 55,200,000 56,400,000 55,400,000
Exciter 2019 màu trắng đỏ (RC) 47,000,000 55,000,000 56,200,000 55,200,000
Exciter 2019 màu đen xám (RC) 47,000,000 55,300,000 56,500,000 55,500,000
Exciter 2019 màu đỏ (RC) 47,000,000 55,500,000 56,700,000 55,700,000

Những thay đổi trên Yamaha Exciter 150 2019 một phần nhằm khẳng định vị thế trong cuộc đua với đối thủ chính là Honda Winner. Bên cạnh đó, sau 13 năm phát triển, Yamaha cũng muốn mang đến bộ mặt mới cho chiếc xe côn tay của mình nhằm vững danh hiệu “vua côn tay” cỡ nhỏ.

+ Đánh giá xe Exciter 150 2019 về thiết kế

Trái với những tin đồn trước đây, phần đuôi Exciter 2019 150cc vẫn giữ nguyên thiết kế cũ với đèn sau sử dụng công nghệ LED. Ngoài ra, Yamaha cho biết là họ cũng mở rộng phần cốp dưới yên lên mức 0,9 lít đủ để anh em chứa được chiếc áo mưa. Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayPhần mặt nạ và yếm trước của Exciter 2019 gần như không có sự khác biệt nào so với trước đây. Điểm phân biệt với đời trước ở khu vực này nằm ở thiết kế tem mới. Phiên bản Exciter 150 GP có mâm xe cùng màu với thân xe nhằm phân biệt với kiểu đi viền mỏng của mâm trên phiên bản Exciter 150 RC.

Thiết kế Yamaha Exciter 2019 Hệ thống treo trước vẫn là kiểu ống lồng. Cấu hình phanh trước là loại đĩa đơn 245 mm đi cùng với piston đơn, không khác gì trước đây. Về điểm này thì Exciter 150 2018 vẫn chưa ngon so với Suzuki Raider R150 có piston đôi ở đĩa trước. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS vẫn chưa xuất hiện trên Exciter 150 2018. Cấu hình phanh sau Exciter 2019 là đĩa đơn 203 mm với piston đơn. Hệ thống treo sau vẫn là loại lò xo trụ đơn.Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayXe Exciter 150 được trang bị hệ thống phanh đĩa trước sau 1 xy lanh, đường kính lần lượt 245 và 203 mm cung cấp lực phanh rất tốt. Đặc biệt, việc sử dụng lốp sau kích thước 120/70 lớn hơn đáng kể so với 2 đời Exciter trước đây cũng giúp cải thiện thêm hiểu quả phanh và khả năng vào cua hay đi ở tốc độ cao cho Exciter 150. Những điểm mới về thiết kế trên Exciter 2019 bao gồm:

  1. Đèn pha LED: Điểm mới trong thiết kế chính là đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn Halogen. Thiết kế 3 bóng độc đáo như đôi mắt sắc lẹm của mãnh thú trong đêm đen, đem đến cảm giác dũng mãnh, tự tin thách thức mọi cung đường. Trang bị này giúp Exciter 150 2019 đã không còn trở nên lép vế so với đối thủ Honda Winner.
  2. Màn hình điện tử full LCD: Đồng hồ điện tử LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1 huyền thoại, cao cấp, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình… giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe. Với trang bị này, Yamaha Exciter 150 2019 đã hấp dẫn hơn đối thủ Honda Winner 150.
  3. Nút bật tắt động cơ: Nút đóng mở động cơ khẩn cấp lấy cảm hứng từ phong cách của dòng xe MT đình đám nhà Yamaha. Nút bấm này có công dụng giúp ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tình huống khẩn cấp đặc biệt là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động. Đây cũng đang là xu thế mới trên những mẫu xe thể thao cỡ nhỏ hay xe côn tay thể thao phổ thông.
  4. Nút đèn pha xin vượt: Đây là tính năng hoàn toàn mới tương tự như các mẫu xe phân khối lớn, được trang bị ở chiếc Exciter 150 phiên bản mới lần này tại Việt Nam. Đèn pha xin vượt giúp cho người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi người lái muốn vượt.
  5. Bánh trước và sau vành đúc, lốp bản lớn thể thao: Bánh trước được tăng kích thước 90/80-17 (thay vì 70/90) mang lại sự cân đối cũng như ngnag bằng đối thủ Winner 150 và tăng khả năng bám đường khi di chuyển. Bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ ràng lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống định vị với nút bấm, giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20m, tăng phần tiện lợi cho người sử dụng khi tìm xe trong bãi đỗ xe rộng hoặc trong các không gian thiếu sáng.

+ Những điểm mới trên Exciter 150 2019

Sau 13 năm ra mắt, Yamaha Exciter 150 2019 đã nhận được thay đổi thay đổi mạnh mẽ thiết kế ở đèn pha và bảng đồng hồ LCD mới. Sự thay đổi này nhằm giúp chiếc xe côn tay của Yamaha có thể khẳng định vị thế trong cuộc đua với đối thủ chính là Honda Winner 2019.

Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayKhởi đầu từ năm 2005 bằng chiếc Yamaha Exciter 135cc với hộp số 4 cấp, chiếc xe côn tay cỡ nhỏ của Yamaha liên tục thay đổi qua các năm từ tem xe, nâng cấp lên hộp số 5 cấp vào năm 2009, năm 2011 Yamaha Exciter là chiếc xe máy đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hộp số côn tay, sang đến năm 2015 Yamaha nâng cấp động cơ của Exciter lên 150 phân khối và đến năm 2017 là đạt kỷ lục với 1 triệu chiếc Exciter bán ra.

Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayThành công của Yamaha Exciter bắt nguồn từ việc đánh vào đúng nhu cầu của giới trẻ về một chiếc xe năng động, động cơ khoẻ khoắn và côn tay. Du trong suốt 13 năm có mặt trên thị trường, Exciter đã nhận không ít sự cạnh tranh từ các mẫu xe nhập hay Honda ra mắt Winner vào năm 2016 nhưng chiếc xe côn tay của Yamaha vẫn khẳng định vị thế “ông vua” của mình trong dòng xe côn tay dưới 150 phân khối.

Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayYamaha Exciter 150 2019 tăng kích thước ở chiều dài và cao so với bản cũ, Đèn pha thiết kế hoàn toàn mới và sử dụng đèn LED, Đèn pha nằm chính giữa, 2 bên cạnh là đèn cốt. Ngoài ra Yamaha Exciter 150 2019 còn có đèn Passing, Mặt nạ Yamaha Exciter 150 2019 vẫn là của phiên bản cũ tích hợp thêm 2 đèn dải đèn LED chiếu sáng ban ngày

Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayBước sang thế hệ mới 2019, Yamaha Exciter 150 lập tức thay đổi thiết kế ở “mặt tiền” với đèn pha hoàn toàn mới và được trang bị công nghệ đèn LED. Đây là trang bị gần như tiêu chuẩn trên các mẫu xe ngày nay. Thiết kế đèn pha của Yamaha Exciter 150 2019 chia ra thành 3 vùng riêng biệt với đèn pha nằm chính giữa, 2 bên cạnh là 2 đèn cốt. Phía dưới đèn pha mới vẫn là mặt nạ quen thuộc của phiên bản cũ tích hợp thêm 2 đèn dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayExciter 150 phiên bản cũ được hãng Yamaha trang bị thêm một màn hình LCD cỡ nhỏ kết hợp cùng đồng hồ analog truyền thống. Tuy nhiên, trên Yamaha Exciter 150 2019 bảng đồng hồ này thay đổi ấn tượng hơn khi trang bị màn hình LCD toàn phần. Việc thay đổi sang đồng hồ LCD toàn phần giúp cho người lái dễ dàng nắm bắt các thông số như tốc độ, quãng đường xe đã đi được, tốc độ trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu, vòng tua máy. Phía trên đồng hồ LCD này là 6 đèn tín hiệu.

Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayMột thay đổi mang tính đột phá trên Yamaha Exciter 150 2019 chính là cùm công tắc của xe trang bị thêm nút bật tắt động cơ và nút đèn Passing. Nếu như đèn Passing không phải là trang bị gì mới mẻ trên các mẫu xe côn tay cỡ nhỏ thì việc tích hợp nút công tắt bật/tắt động cơ của Yamaha trên Exciter 150 2019 khá thú vị. Chi tiết này được hãng xe máy Nhật Bản lấy cảm hứng thiết kế với các dòng xe MT-Series của hãng.

Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayỔ khoá thông minh Smartkey là trang bị rất được ưa chuộng trên các mẫu xe tay ga tại Việt Nam, trước khi ra mắt, nhiều tin đồn cho rằng Yamaha Exciter 150 2019 sẽ được tích hợp chìa khoá thông mình này. Tuy nhiên, khi được vén màn, chiếc xe côn tay 150 phân khối đời 2019 này chỉ có thêm trang bị là chìa khoá định vị (Answer back key). Chìa này sẽ riêng biệt với 2 chìa khoá cơ truyền thống của xe.

Yên xe không thay đổi thiết kế, tuy nhiên, dưới yên này đã được tăng dung tích cốp xe thêm 0,9 lít cho Yamaha Exciter 150 2019, Phần đuôi xe vẫn giữ nguyên hoàn toàn thiết kế so với Yamaha Exciter 150 2018.

Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tay Theo Yamaha, chìa khoá định vị trên Exciter 150 2019 có thể giúp chủ nhân tìm xe dễ dàng trong các bãi đỗ xe khá rộng và chẳng may hầm để xe bị cúp điện. Phạm vi tìm xe Yamaha Exciter 150 2019 của khoá định vị này lên đến 20 m. Một nâng cấp đáng chú ý khác chính dung tích khoang chứa đồ của Yamaha Exciter 150 2019 được tăng thêm 0,9 lít. Nghe có vẻ rất sang chảnh nhưng thực ra khoang chứa đồ này chỉ đủ để giầy tờ xe hoặc 1 chiếc áo mưa loại nilon.

+ Ưu nhược điểm xe Exciter 150 2019

Để giúp bạn đọc có những đánh giá khách quan hơn về 2019 Yamaha Exciter và 2018 Yamaha Exciter 150, chúng tôi sẽ tiến hành so sánh hai mẫu xe này trên những tiêu chí nhất định sau đây. Yamaha Exciter 150 2019 không bứt ra ngoài những nổi bật trong thiết kế của gia đình xe côn tay thể thao lẫy lừng Exciter. Điển hình như mặt nạ trước xe vẫn theo lối có các đường vuốt góc cạnh, đầy cá tính và mạnh mẽ.

Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayTuy nhiên, nếu Exciter 150 cũ có đèn pha halogen, đèn định vị LED thì 2019 Exciter 150 trang bị đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng và tiết kiệm năng lượng hơn. Với ba bóng độc đáo gồm hai đèn code hai bên và đèn pha ở giữa, cụm đèn trước 2019 Exciter 150 được ví như mắt của mãnh thú trong đêm.

Mặc dù vậy, đèn LED trên xe côn tay Exciter không chưa phải đã được tối ưu hóa như đèn LED trên xe hơi. Cho nên Exciter cũ với hệ thống bóng halogen vẫn có ưu điểm khi di chuyển xe trong trời mưa và sương mù tốt hơn đèn LED.

Thiết kế thân xe và đuôi xe, cùng các tấm ốp sắc cạnh trên 2019 Yamaha Exciter rõ ràng vẫn mang di truyền từ gia đình Exciter. Đây cũng là điểm mà Exciter mới có sự kế thừa từ các thế hệ tiền nhiệm.

Mặc dù vậy, thân hình 2019 Yamaha Exciter 150 sẽ “hoành tráng” hơn bởi chiều dài bây giờ đã được nâng lên tới 1.985 mm, dài hơn 15mm so với Exciter cũ, chiều cao bây giờ cũng được nâng lên 1.100 mm nhỉnh hơn so với phiên bản cũ. Trọng lượng xe cũng nặng hơn với mức 117 kg, hơn Exciter cũ 2 kg.

Các trang bị tính năng được xem là ưu điểm mà Yamaha Exciter 150 tỏ ra ưu trội hơn so với Exciter cũ. Nhà sản xuất Yamaha đã trang bị màn hình Full LCD điện tử hoàn toàn cho Exciter 2019 thay vì loại kết hợp giữa analogue và kỹ thuật số như trước đây. Nhìn vào mặt đồng hồ xe người ta sẽ thấy cấp độ sang chảnh và và hiển thị các thông số cực rõ nét.Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tay

Cùng với đó trên xe Exciter mới còn được trang bị nút bật/tắt động cơ có khả năng ngắt hoạt động của xe trong những tình huống khẩn cấp. Trong khi đó đèn pha có tính năng Passing (nháy đèn) có thể tạo ra tín hiệu để lái xe xin vượt dễ dàng.

Lốp xe phía trước của Exciter mới bây giờ được tăng kích thước lên loại 90/80-17, lớn hơn 70/90 như trước đây, giúp xe tăng khả năng bám đường và chạy vững hơn trên nhiều loại mặt đường. Phần lốp xe sau của Exciter 2019 thì có kích cỡ tương tự với Exciter 2018.

Ngoài ra trên Exciter mới còn có khóa định vị giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20 mét, đây là một tính năng mà Exciter không có mà muốn có thì các chủ xe phải lắp thêm phụ kiện. Nút định vị được tách ra khỏi chìa khóa nên khi mất chìa khóa thì chỉ cần thay chìa khóa khác mà không cần thay nút định vị. Đây cũng chính là một điểm khác mà trang bị chìa khóa định vị trên các mẫu xe khác của Yamaha chưa có được.Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayBên cạnh đó, dung tích cốp đựng đồ trên 2019 Yamaha Exciter giờ đây cũng được tăng thêm 0,9 lít, giúp lái xe đựng được thêm một số vật dụng. Rõ ràng, Yamaha Exciter 2019 đang tích hợp các tính năng hiện đại, tối ưu hóa các tiện ích trên xe, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của người sử dụng. Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayTrước khi Yamaha Exciter 150 2019 ra mắt, nhiều người vẫn kỳ vọng có một phiên bản Exciter 155 VVA. Vì chỉ có như thế thì Exciter 2019 mới là sự đột phá thực sự so với Exciter 150 hiện tại. Thế nhưng không có bản 155 VVA mà chỉ có Exciter 150 mới. Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayLần này sản phẩm mà Yamaha cho là “siêu phẩm” trong lời giới thiệu khai mạc vẫn sử dụng bộ động cơ như trên Exciter 2018. Đó là loại động cơ SOHC, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.8 Nm tại 7.000 vòng/phút.Exciter, Exciter 150, Exciter 175, Exciter 2019, Yamaha Exciter, Exciter 2020, Yamaha, xe côn tayBộ động cơ này được trang bị xy lanh hợp kim nhôm DiASil cho khả năng tản nhiệt tốt, piston nhiệt đúc trọng lượng nhẹ và có hiệu suất vận hành tốt mà Yamaha đã chứng minh trên nhiều dòng xe thể thao cao cấp. Trong khi phanh xe là hệ thống phanh đĩa trước và sau với cỡ mâm lần lượt là 245 mm và 203 mm. Ở khía cạnh phanh xe 2019 Yamaha Exciter cũng không có gì đột phá so với thế hệ hiện tại. Điều người hâm mộ kỳ vọng hơn là có sự xuất hiện của ABS (chống bó cứng phanh), một trang bị sẽ giúp cho Exciter có khả năng phát huy tối đa hiệu suất thể thao của mình.

+ Mua xe Exciter trả góp cần đưa trước bao nhiêu tiền?

Khi mua xe Exciter 150 trả góp, thông thường ngân hàng sẽ có nhiều gói cho vay mua xe để bạn có thể lựa chọn, nhưng có 3 gói đặc trưng thường được nhiều khách hàng lựa chọn là trả trước 30,40, và 50% giá trị chiếc xe, dưới đây là bảng tính chi phí trả trước khi mua xe Exciter 2019 trả góp mà DichvuXe lập ra nhằm giúp đỡ các bạn có thêm nhiều thông tin hơn trong quá trình tìm hiểu mua xe exciter trả góp.

Mua xe Exciter trả góp năm 2019
Giá xe tại đại lý 57,700,000 57,700,000 57,700,000
% Trả trước 30% 40% 50%
Số tiền trả trước 17,310,000 23,080,000 28,850,000
Khoản cần vay 40,390,000 34,620,000 28,850,000
Lãi suất/tháng 1.50% 1.50% 1.50%
Tiền lãi/tháng 605,850 519,300 432,750
Tiền gốc/tháng 3,365,833 2,885,000 2,404,167
Tiền phải trả/tháng 3,971,683 3,404,300 2,836,917
Tiền gốc và lãi trong 12 tháng 47,660,200 40,851,600 34,043,000
Giá trị xe khi kết thúc trả góp 64,970,200 63,931,600 62,893,000
Chênh lệch 7,270,200 6,231,600 5,193,000

Lưu ý: thông tin bảng tính trên đây là dựa vào lãi xuất ngân hàng tại thời điểm đăng bài, có thể xê dịch không nhiều so với lúc bạn mua xe và giá đại lý báo cho bạn. Hi vọng bạn có thể xem bảng tính trên đây là một bảng tính mang tính chất tham khảo.

Bình luận
0

Bình luận

Đăng bình luận